Liệu bạn đã uống nước đúng cách?

Nước đóng vai trò thiết yếu và cực kì quan trọng trong vận chuyển chất dinh dưỡng ra khắp cơ thể, thải độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên mỗi người nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, nhưng ít ai nói về cách uống nước và thời diểm uống nước sai cho chuẩn. Trong bài viết này, Layer Fresh sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Bên cạnh đó hãy nhớ, không chỉ uống nước đúng thời điểm hãy uống nước tinh khiết.

  1. Thời gian tốt nhất để uống nước là khi nào?
  •  Sau khi thức dậy

Ngay khi vừa thức dậy sau một giấc ngủ dài, hãy uống ngay một cốc nước lúc bụng còn đói, điều này sẽ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, các vấn đề sức khỏe về tiêu hóa như táo bón, viêm dạ dày, đầy hơi, khó tiêu,… sẽ dễ dàng được giải quyết chỉ với một cốc nước vào buổi sáng. Đặc biệt nếu bạn pha thêm chút mật ong cùng nước ấm để uống vào thời điểm này sẽ cực kì có ích với những ai bị đau dạ dày lâu năm đó.

  • Trước bữa ăn

Uống nước vào 30 phút trước khi ăn bữa trưa và bữa tối sẽ hộ trợ việc tiêu hóa thức ăn được dễ dàng hơn, nó cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng sau bữa ăn. Đây cũng là một cách mà các cô này muốn giảm cân áp dụng để mang lại cảm giác no ảo, sự thèm ăn giảm làm cho bạn hạn chế nạp một lượng lớn thức ăn có thể dư thừa. Tin tôi đi, bạn có thể giảm được kha khá kg với cách này đó. 

  •  Trước khi tập luyện

Thời điểm thích hợp để uống nước là khoảng 2-3 giờ trước khi bạn bắt đầu luyện tập hàng ngày. Nước là một thành phần thiết yếu mà tất cả chúng ta đều cần để tồn tại. Và nước được biết là cải thiện lưu thông máu, tiêu hóa, và giữ cho cơ thể chúng ta luôn đủ nước và cũng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng ta ở một mức độ cân bằng.

Trước khi bạn bắt đầu tập thể dục, bạn cần làm nóng cơ thể và đảm bảo rằng các cơ và khớp của bạn cũng đã sẵn sàng. Và nước uống giúp giữ cho khớp của bạn được bôi trơn đúng cách, cùng với việc duy trì nhiệt độ cơ thể. Khi cơ thể mất nước rất dễ bị rách cơ và chuột rút, vì vậy uống nước trước khi tập thể dục là thực sự quan trọng để có được kết quả luyện tập tốt nhất.

  •  Sau khi tập luyện

Trong khi tập thể dục, với mồ hôi được điều tiết để làm mát, cơ thể bạn bị mất một lượng nước đáng kể. Vì vậy, bạn phải uống nước sau khi tập luyện. Sau khi hoàn thành thói quen tập thể dục hàng ngày của bạn, hãy đợi trong nửa giờ để cơ thể bạn hạ nhiệt một chút, sau đó uống nước, mức năng lượng của bạn được duy trì và bạn có thể tránh sự mệt mỏi một cách dễ dàng.

  •  Uống nước khi bạn mệt mỏi

Mất nước khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Ngay cả khi cơ thể bạn chỉ mất 1% nước, nó có thể làm giảm mức năng lượng của bạn đáng kể. Vì vậy, rõ ràng, thuốc giải độc tốt nhất cho sự mệt mỏi là uống nhiều nước.

  •  Uống nước khi bạn cảm thấy khát

Chà, đây là lý do rõ ràng nhất trong những lý do tại sao chúng ta uống nước! Khi cần bổ sung một lượng nước mới, cơ thể bạn sẽ phát ra tín hiệu bằng cách khiến bạn cảm thấy khát nước. Bây giờ, những gì nhiều người trong chúng ta làm là uống bất kỳ loại đồ uống nào như: đồ uống có ga hoặc cà phê hoặc trà. Tuy nhiên, uống soda hoặc caffeine về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, cơn khát thường có xu hướng kéo dài, ngay cả sau khi bạn uống một tách trà.

2. Bạn nên uống nước sau bữa ăn, trước bữa ăn hay trong bữa ăn?

Chúng ta đã thấy rằng uống nước trước bữa ăn có lợi cho tiêu hóa. Nếu bạn cảm thấy rất khát trong khi ăn thì sao? Nhiều người cũng có thói quen uống nhiều nước trong khi đang dùng bữa. Hiện tại, chưa có nghiên cứu hay thông tin chính thức về tác hại của uống nước trong bữa ăn với hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn có thể yên tâm nếu muốn uống nước trong bữa ăn nếu khát.

  • Uống nước sau bữa ăn

Một lần nữa, bạn cũng sẽ nghe nói rằng bạn không nên uống nước sau bữa ăn. Nhưng thực tế là nước thực sự giúp tiêu hóa. Nó giúp phá vỡ thức ăn đúng cách để hệ tiêu hóa của bạn có thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Hơn nữa, sau khi ăn một chế độ ăn giàu protein, uống một ít nước có thể giúp bạn ngăn ngừa chứng khó tiêu và đầy hơi. Vì vậy, cách tốt nhất là đợi một giờ sau bữa ăn và uống một ít nước.

  • Mẹo uống nước đúng cách

Không uống nước khi đứng. Tại sao? Uống nước trong khi đứng làm cho nước chảy thẳng xuống hệ thống của bạn mà không lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Các chuyên gia nói rằng nước đến thẳng bàng quang mà không lọc đúng cách, do đó lắng đọng các tạp chất trong bàng quang. Điều này cuối cùng ảnh hưởng đến thận nếu diễn ra trong thời gian dài.Trên đây là những điều cần biết về thời gian tốt nhất để uống nước trong này để không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên có một điều bạn cũng cần lưu ý cùng với thời gian uống nước đó là chất lượng nguồn nước do thực trạng ô nhiễm môi trường nước ngày càng diễn biến phức tạp. Để bảo vệ sức khỏe gia đình nhiều người đã sử dụng các thiết bị lọc nước như: máy lọc nước uống, cây nước nóng lạnh. Nếu bạn đang quan tâm đến dòng sản phẩm này và chưa biết chọn mua máy lọc nước hay máy nước uống nóng lạnh loại nào tốt vui lòng liên hệ Hotline 024.9999.3838 – 087.890.3399 để được tư vấn các dòng sản phẩm của LayerFresh ngay hôm nay để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.